Sân bay Nha Trang ở đâu? Địa điểm tham quan tại Nha Trang

Sân bay Nha Trang ở đâu? Địa điểm tham quan tại Nha Trang

Nha Trang được biết đến là thành phố biển thu hút khách du lịch nhờ thiên nhiên hùng vĩ cùng những bờ biển đẹp tráng lệ. Có nhiều cách để di chuyển đến TP. Nha Trang, trong đó đường hàng không là một trong những cách được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, sân bay Nha Trang nằm ở đâu là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của du khách. Cùng tìm hiểu những thông tin về sân bay Nha Trang trong bài viết dưới đây.

  1. Thành phố Nha Trang có sân bay không?
  2. Nha Trang hiện nay không có sân bay hoạt động. Trước đây, thành phố có một sân bay dân sự, nhưng đã đóng cửa từ năm 2004 do hạn chế về diện tích. Đồng thời, vị trí còn khó phát triển cơ sở hạ tầng và không đảm bảo an toàn cho các khu dân cư gần đó.

Vì vậy, tất cả các chuyến bay đến Nha Trang đều được chuyển về sân bay Quốc tế Cam Ranh. Điều này giải thích tại sao Nha Trang hiện không còn sân bay. Những chuyến bay khi đến Khánh Hòa sẽ hạ cánh tại sân bay Cam Ranh. Từ đây, bạn có thể di chuyển bằng đường bộ đến đến Nha Trang.

Khánh Hòa chỉ có sân bay Cam Ranh
Khánh Hòa chỉ có sân bay Cam Ranh

II. Thông tin về sân bay Cam Ranh – Khánh Hòa

Sân bay Cam Ranh hiện nay là sân bay chính, phục vụ các đường bay nội địa và quốc tế đến Khánh Hòa. Hiện tại, sân bay được quản lý bởi Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam.

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.
  • Địa chỉ: Nguyễn Tất Thành, Cam Hải Đông, Cam Lâm, Khánh Hòa.
  • Mã sân bay (ký hiệu): CXR
  • Mã quốc gia: +84
  • Điện thoại: 0258 3989 956
  • Số nhà ga: 2

1. Quy mô, diện tích đường bay

Sân bay Quốc tế Cam Ranh có tổng diện tích 750ha, với tổng diện tích sử dụng là 13.995m2.

  • Hệ thống đường băng: Sân bay Quốc tế Cam Ranh hiện có hai đường băng cất và hạ cánh, mỗi đường băng dài 3.048m và rộng 45m.
  •  Khu vực sân đỗ tàu bay: Có 26 vị trí đỗ tàu bay, đủ khả năng tiếp nhận nhiều loại máy bay khác nhau, bao gồm Airbus (320, 321, 350), Boeing (737, 767, 777, 787), ATR-72,… với công suất 2,5 triệu hành khách quốc tế và 2,6 triệu hành khách nội địa mỗi năm.
  • Nhà ga hành khách: Sân bay có hai nhà ga hành khách: Nhà ga Quốc nội T1 với diện tích 13.995 m² và Nhà ga Quốc tế T2 với diện tích 50.500 m².
Sảnh chờ tại sân bay Quốc tế Cam Ranh
Sảnh chờ tại sân bay Quốc tế Cam Ranh

Kế hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh theo định hướng đến năm 2030 bao gồm:

  • Cải tạo và nâng cấp đường băng số 1.
  • Mở rộng hoặc xây dựng mới khu nhà ga hành khách để đạt công suất 3.800 hành khách/giờ cao điểm.
  • Mở rộng khu ga hàng hóa đạt công suất 20.000 tấn/năm.
  • Mở rộng sân đỗ cho máy bay
  • Xây dựng khu hàng không dân dụng, bãi đỗ xe ô tô và các công trình phụ trợ đồng bộ với nhà ga hành khách.

Xem thêm địa điểm thuê ô tô tự lái Nha Trang

2. Số lượng tầng

Sân bay Cam Ranh bao gồm 2 tầng với ga quốc nội ở tầng 1 dành cho hành khách bay các chặng nội địa và Ga quốc tế ở tầng 2 phục vụ các chuyến bay quốc tế.

3. Các dịch vụ tiện ích tại nhà ga

Sân bay Cam Ranh cung cấp nhiều tiện ích, nổi bật là:

  • Sử dụng Wifi miễn phí.
  • Nước uống miễn phí.
  • Khu vực ăn uống và mua sắm cho hành khách
  • Khu vực dịch vụ hỗ trợ đặc biệt của sân bay

III. Một số địa điểm tham quan nổi tiếng tại Khánh Hòa

Dưới đây là gợi ý một số địa điểm tham quan nổi tiếng nhất định bạn phải ghé khi đến Khánh Hòa.

1. Viện Hải Dương học Nha Trang

  • Giờ mở cửa: từ 6 – 18h các ngày trong tuần.
  • Giá vé:

Người lớn: 40.000 VNĐ/vé

Sinh viên: 20.000 VNĐ/vé

Học sinh: 10.000 VNĐ/vé

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Nha Trang,Viện Hải dương học nằm tại số 1 Cầu Đá phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang. Tọa lạc tại khu đất cao và rộng đến 20ha, đây là nơi nghiên cứu và trưng bày với hơn 20.000 mẫu vật của các sinh vật biển, bao gồm nhiều loại sinh vật được nuôi cấy cực kỳ quý hiếm.

Viện hải dương học Nha Trang thu hút nhiều du khách
Viện hải dương học Nha Trang thu hút nhiều du khách

Xem thêm địa điểm thuê xe máy Nha Trang

2. Vinpearl Nha Trang đảo Hòn Tre

  • Giá vé cáp treo từ 490,000VNĐ/người
  • Giờ mở cửa VinWonders Nha Trang: 8 – 20h các ngày trong tuần.

Vinpearl Nha Trang thuộc đảo Hòn Tre, thuộc theo một trong những bờ biển đẹp nhất thế giới. Vinpearl bao gồm các khách sạn và resort sang trọng, công viên giải trí VinWonders Nha Trang, sân golf.  Tất cả tạo nên một hệ sinh thái dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng hoàn chỉnh. Nơi đây phục vụ tất cả các nhu cầu từ nghỉ dưỡng, ẩm thực, giải trí, mua sắm cho du khách.

Từ sân bay Cam Ranh, để đến Vinpearl chỉ cách khoảng 35,3 km, tương đương với 45 phút di chuyển bằng ô tô. Vì vậy, khi đến thăm thành phố biển Nha Trang, du khách không nên bỏ qua cơ hội tham quan và trải nghiệm những hoạt động thú vị  tại Vinpearl Nha Trang nhé.

Vinpearl Nha Trang nằm ở đảo hòn Tre Nha Trang
Vinpearl Nha Trang nằm ở đảo hòn Tre Nha Trang

3. Chùa Long Sơn

  • Giờ mở cửa: Luôn mở cửa.
  • Giá vé: Miễn phí.

Chùa Long Sơn còn được gọi là chùa Phật Trắng, tọa lạc ngay dưới chân núi Trại Thủy. Chùa được xây dựng vào thế kỷ 19, mang những nét kiến trúc điêu khắc tinh tế. Trải qua nhiều lần trùng tu, ngôi chùa được công nhận là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam. Từ vị trí cao nhất nhìn từ chùa, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Nha Trang. Chùa Long Sơn với diện tích hơn 3000m2 cùng kiến trúc độc đáo và những hàng cây cổ thụ tạo nên không gian mát mẻ, trong lành cho du khách khi tham quan chùa. Nổi bật trên đỉnh đồi là tượng Kim Thân Phật Tổ (tượng Phật trắng) cao 24m, được xây dựng vào năm 1963. Khi đến đây, du khách đến đây sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, trải nghiệm không khí trong lành và tìm thấy sự thanh tịnh trong tâm hồn.

Tượng phật trắng tại Chùa Long Sơn Nha Trang
Tượng phật trắng tại Chùa Long Sơn Nha Trang

Xem thêm Nha Trang có gì chơi

4. Tháp Bà Ponagar

Giá vé: 21.000VNĐ/khách/lượt

Giờ mở cửa: 6 - 5:30 PM

Địa chỉ: Đường Hai Tháng Tư, Vĩnh Phước, TP. Nha Trang

Tháp Bà Ponagar nằm trong quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa lớn nhất tại miền Trung Việt Nam. Nằm trên một ngọn đồi cao hơn 50m so với mực nước biển, tháp Bà Ponagar bao gồm ba khu vực chính: Tháp Cổng, khu tiền đình Mandapa, và khu đền tháp. Tháp Bà gây ấn tượng với kiến trúc độc đáo, từng viên gạch được gắn kết chặt chẽ. Mỗi tòa tháp có thiết kế bốn tầng, bên trong chứa nhiều tượng nữ thần tạc bằng đá hoa cương, ngồi trên đài sen và toát lên vẻ uy nghi. Du khách đến đây có thể tận hưởng không khí yên bình và thanh tịnh, rời xa những bộn bề, lo toan trong cuộc sống.

Tháp bà Ponagar mang đến không gian tín ngưỡng yên bình cho du khách đến Nha Trang
Tháp bà Ponagar mang đến không gian tín ngưỡng yên bình cho du khách đến Nha Trang

IV. Gợi ý các phương tiện di chuyển từ sân bay Cam Ranh

Từ sân bay Cam Ranh, để di chuyển đến TP.Nha Trang khoảng 35 km với thời gian đi khoảng 30-60 phút tùy thuộc vào tuyến đường và phương tiện bạn sử dụng.

Dưới đây là gợi ý một số phương tiện di chuyển phổ biến từ sân bay Cam Ranh:

Xe bus: Giá vé từ sân bay đến trung tâm Nha Trang là khoảng 50.000 VNĐ/người. Di chuyển bằng xe buýt có thể tiết kiệm phần lớn chi phí cho chuyến đi của bạn. Đồng thời, bạn cũng có thể trải nghiệm hành trình khám phá Nha Trang một cách trọn vẹn.

Taxi: Là phương tiện di chuyển phổ biến nếu nhóm của bạn có từ 2 – 8 người hoặc có nhiều hành lý. Bạn có thể dễ dàng đón xe taxi trực tiếp trên đường hoặc sử dụng những ứng dụng đặt xe.

Đường Trần Phú tại Nha Trang
Đường Trần Phú tại Nha Trang

V. Kinh nghiệm khi đến sân bay Cam Ranh – Khánh Hòa

Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích cho bạn khi đến Sân bay Cam Ranh:

  • Trước khi đến sân bay Cam Ranh, hãy đảm bảo bạn mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết như visa, vé máy bay, hộ chiếu, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh cho trẻ dưới 14 tuổi,… để thuận tiện cho quá trình làm thủ tục lên máy bay.
  • Chú ý thời gian làm thủ tục và thời gian bay để có kế hoạch di chuyển ra sân bay đúng giờ và tránh gặp phải các tình huống không mong muốn, tốt nhất là có mặt tại sân bay từ 1 – 2 tiếng trước giờ khởi hành.
  • Chú ý đến khối lượng hành lý xách tay và ký gửi của bạn.
Kinh nghiệm đến sân bay Cam Ranh Khánh Hòa
Kinh nghiệm đến sân bay Cam Ranh Khánh Hòa

Lời kết

Với những thông tin được chia sẻ trên đây của chúng tôi, hi vọng bạn đã có được những kiến thức hữu ích cho bản thân về sân bay Nha Trang. Chúc bạn có chuyến bay vui vẻ và an toàn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang web này sử dụng cookie để mang đến cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc chúng tôi sử dụng cookie.